Bãi bỏ các thủ tục bổ sung Covid-19 đối với người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam từ ngày 18 tháng 01 năm 2022

Bãi bỏ các thủ tục bổ sung Covid-19 đối với người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam theo Công văn Số: 450/VPCP-QHQT ngày 18 tháng 01 năm 2022 của Văn phòng Chính phủ Việt Nam

Ngày đăng: 24-01-2022

1,157 lượt xem

Bãi bỏ các thủ tục bổ sung Covid-19 đối với người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam từ ngày 18 tháng 01 năm 2022

Bãi bỏ các thủ tục bổ sung Covid-19 đối với người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam từ ngày 18 tháng 01 năm 2022

Thời gian qua việc giải quyết cho người nước ngoài (bao gồm người nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài cùng nhân than) nhập cảnh Việt Nam gặp nhiều khó khăn do các thủ tục Covid-19 bổ sung như thủ tục kiểm tra nhân sự, cấp lại thị thực/ giấy miễn thị thực, xin phê duyệt chủ trương nhập cảnh của Chính quyền địa phương.

Xét báo cáo của Bộ Công an và Bộ Ngoại giao Việt Nam về giải quyết cho người nước ngoài nhập cảnh, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Việt Nam Phạm Bình Minh đã đồng ý bãi bỏ các thủ tục bổ sung Covid-19 đối với người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam theo Công văn Số: 450/VPCP-QHQT ngày 18 tháng 01 năm 2022 của Văn phòng Chính phủ Việt Nam, cụ thể:

1. Người nước ngoài được cơ quan, tổ chức, cá nhân mời, bảo lãnh theo quy định của Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam; riêng đối với người nước ngoài vào du lịch, trước mắt, tiếp tục thực hiện theo Chương trình thí điểm đón khách du lịch quốc tế.

2. Đối với người nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài cùng thân nhân mang giấy tờ nhập cảnh hợp lệ (thẻ thường trú, thẻ tạm trú, thị thực, giấy miễn thị thực còn giá trị) được nhập cảnh Việt Nam theo quy định tại Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài lại Việt Nam và Nghị định của Chính phủ số 82/2015/NĐ-CP ngày 24 tháng 9 năm 2015, mà không phải làm lại thủ tục kiểm tra nhân sự, cấp thị thực/ giấy miễn thị thực, không cần xin phê duyệt chủ trương nhập cảnh của bộ, ngành, địa phương.

3. Đối với người nước ngoài chưa có thị thực: Ủy ban nhân dân cấp tỉnh tiếp tục xem xét phê duyệt tạo điều kiện thuận lợi cho các trường hợp nhập cảnh để làm việc, dự hội nghị, hội thảo, học tập, nhân đạo… trên địa bàn tỉnh;

Bãi bỏ các thủ tục bổ sung Covid-19 đối với người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam theo Công văn Số: 450/VPCP-QHQT ngày 18 tháng 01 năm 2022 của Văn phòng Chính phủ Việt Nam có hiệu lực từ ngày ký.

Công ty Luật TNHH LAWYER Việt Nam

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha reload